Hạt Chia là gì? | lợi ích khi sử dụng Chia mà bạn không biết (P1)

Hạt Chia là một trong số những loại hạt tốt nhất cho sức khoẻ. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất lợi cho cơ thể và não bộ.

Hạt Chia cung cấp rất nhiều dưỡng chất với lượng calo thấp

Hạt Chia từ cây gì thì chắc ít người biết, nó là 1 loại hạt nhỏ của cây Salvia hispanica, là loại thảo mộc có quan hệ họ hàng với bác hà.

Hạt Chia là thực phẩm quan trọng đối với người Aztec và người Maya.

Người Aztec và người Maya đánh giá cao chúng bởi khả năng cung cấp năng lượng bền vững. Thực tế, “Chia” là từ cổ của người Maya có nghĩa là “sức mạnh”.

Mặc dù trong lịch sử cổ xưa hạt Chia đã được sử dụng như một thực phẩm giúp giảm cân, nhưng chỉ mới gần đây hạt Chia mới thực sự phổ biến và được công nhận là siêu thực phẩm trong xã hội hiện đại.

Trong những năm gần đây, hạt Chia thực sự rất phổ biến và được sử dụng nhiều bởi những người quan tâm về sức khoẻ trên toàn thế giới.

Đừng để bị đánh lừa bởi kích thước. Những hạt Chia nhỏ tí tẹo này lại thực sự mang lại lượng dinh dưỡng rất lớn đấy nhé.

Trong 28g hạt Chia chứa:

  • Chất Xơ: 11g
  • Chất béo: 9g (5g trong số đó là omega-3)
  • Canxi: 18% RDI
  • Manga: 30% RDI
  • Magie: 30 RDI
  • Photpho: 27% RDI
  • Chúng cũng chứa một lượng Kẽm, Vitamin B3 (niacin), kali và vitamin B2.

Thật ấn tượng đúng không nào? Đó chỉ là 28g hạt Chia tương đương với 2 muỗng canh hạt Chia thôi đấy. Lượng nhỏ chỉ cung cấp 137 calo và 1g carbon tiêu hoá.

Thú vị hơn, nếu bạn trừ đi lượng chất xơ, hạt Chia chỉ có 101 calo mỗi 28g

Trên hết, hạt Chia là một thực phẩm nguyên hạt, thường được trồng hữu cơ. Thêm vào đó, chúng không bị biến đổi gen (GMO) và không chứa Gluten (một loại protein có hại thường tìm thấy trong ngũ cốc).

Kết luận: Mặc dù rất nhỏ bé nhưng hạt Chia là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất hành tinh. Chúng chứa chất xơ, protein, axit béo Omega 3 và các chất dinh dưỡng khác.