5 mẹo giảm cân cấp tốc với mật ong

Giảm cân cấp tốc được nhiều chị em áp dụng thời điểm này vì thời gian tết đã gần kề. Tuy mật ong rất ngọt nhưng lại là một trong những mẹo giảm cân cực kì nhanh. Cùng Club 300 Climbing & Fitness tìm hiểu để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của mật ong trong cơ thể nhé.

Vì sao mật ong có thể giúp bạn giảm cân cấp tốc?

Đường hiện diện trong tất cả các thực phẩm. Các chuyên gia Nhật Bản nói: “1g đường sẽ cung cấp 4 calo”. Nếu một ngày bạn ăn rất nhiều đường tinh chế có chứa trong: bánh ngọt, nước ngọt, kẹo, trà sữa, chưa kể bạn sẽ nạp nặng lượng qua các chất ngọt tự nhiên có chứa trong rau củ, trái cây, cơm…bạn có thể ước lượng được số calo nạp vào cơ thể là bao nhiêu rồi đấy (ăn nhẹ bằng 2 cái bánh ngọt lượng calo bạn nạp cũng sẽ lên tới 200 rồi). Như vậy, ăn các thực phẩm chứa đường, đặc biệt là đường tinh chế là nguyên nhân khiến bạn béo phì.

So sánh với chất ngọt trong mật ong, vì sao mật ong có thể giáp bạn giảm cân? Để Club 300 giúp bạn hiểu rõ hơn. Trong mật ong có chứa hàm lượng acid béo có thể kích thích chuyển hoá hoạt tính của dạ dày (giúp dạ dày hoạt động hiệu quả nhất). Ngoài ra trong mật ong chứa các vitamin và khoáng chất phong phú có chứa chức năng điều chỉnh tràng vị, có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể, cải thiện tình trạng táo bón.

Đặc biệt hàm lượng calo trong mật ong rất thấp, với 100g mật ong chúng ta nạp vào mới có 294 calo thôi. Cho dù một ngày có uống 200g thì lượng calo hấp thụ vào cơ thể cũng không quá 600 calo, so với lượng calo bình thường vào cơ thể thì khoảng cách vẫn còn rất xa. Do đó, mật ong tuy ngọt nhưng lại có tác dụng giảm cân rất hiệu quả

Ngoài ra, mật ong còn cung cấp thêm vitamin B, C, canxi và Kali, là một nguồn dinh dưỡng tốt, là thực phẩm giảm cân cấp tốc hiệu quả khoa học mà nhiều ngời áp dụng trong nhất.

5 mẹo sử dụng mật ong

1. Mật ong cung cấp đường

Cắt bỏ tất cả các sản phẩm chứa đường tinh chế, thay thế bằng cách sử dụng mật ong. Bắt đầu ngày mới với nước mật ong ấm, thay thế đường bằng mật ong trong cà phê và trà, ăn ngũ cốc với mật ong và sử dụng mật ong trong tất cả món ăn chứa đường (ngoại trừ những món kiêng kị với mật ong)

2. Chọn Carb chưa tinh chế

Những Carb được tinh chế có trong các sản phẩm như mì, gạo trắng. Vì vậy hãy chọn bánh mì nguyên cám, gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ chưa tinh chế. Những thực phẩm này tốt cho sức khoẻ của bạn, mất nhiều thời gian để tiêu hoá hơn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Hãy đảm bảo rằng bữa ăn của bạn chiếm 1/4 carb chưa tinh chế phần còn lại nên là rau củ và protein

3. Protein

Bằng cách đảm bảo rằng bạn có protein trong mỗi bữa ăn, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và tránh những cơn tăng đường huyết dẫn đến cảm giác thèm ăn. Cố gắng cung cấp đủ lượng protein để giữ cho lượng calo giảm xuống, chẳng hạn như cá (không tẩm bột hoặc đập), gà (không có da), thịt lợn (mỡ đã cắt), thịt bò (bít tết hoặc 5% mỡ) hoặc trứng và sử dụng thực phẩm bổ sung

4. Thực hiện theo chế độ ngủ Hibernation

Chế độ ăn ngủ Hibernation về cơ bản là một chế độ ăn uống dạy chúng ta cách có thể quản lý cân nặng trong khi ngủ. Sao mà tin được? Trong chế độ ăn uống này, tất cả những gì bạn cần làm là có một thìa mật ong trước khi đành vào giường vào ban đêm. Kỹ thuật này sử dụng sinh học của cơ thể. Mật ong này giúp gan tăng tốc độ trao đổi chất đốt cháy chất béo. Cũng giống như tên của chế độ ăn uống này cho thấy, bạn có thể quản lý cân nặng ngay cả khi ngủ.

5. Cải thiện tiêu hoá

Mật ong cũng đã được biết đến để cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hoá. Ăn một thìa hoặc hai ly mật ong sau bữa ăn tối sẽ giúp chức năng tiêu hoá cải thiện. Đặc biệt là khi bạn vừa ăn một bữa ăn lớn, có một thìa mật ong giúp giảm calo tĩnh tích luỹ trong hệ thống tiêu hoá của bạn.

3 cách làm nước uống giảm cân bằng mật ong

1. Mật ong pha nước ấm

Uống nước ấm với mật ong có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Mật ong là một loại đường tự nhiên không chỉ cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh mà còn giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn.

2. Nước mật ong pha chanh

Uống nước mật ong và chanh vào buổi sáng có lợi cho sức khoẻ, kết hợp với nhau không chỉ giúp bạn kiểm soát được cân nặng, mà còn giúp thải độc trong cơ thể.

Cách làm:

  • một ly nước ấm
  • hai thìa mật ong khuấy đều cho khi tan
  • bóp 1/2 quả chanh vào hỗn hợp. Khuấy đều sau đó uống

3. Nước mật ong pha quế

Bạn cũng có thể thử công thức trộn quế trong mật ong và nước ấm để giảm cân. Công thức này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng khi mật ong và quế được kết hợp, giúp bạn kiểm soát cân nặng bằng cách giảm cảm giác thèm ăn. Quế đã được biết đến lợi ích như ổn định lượng đường trong máu. Điều này ngăn cản việc lưu trữ chất béo không cần thiết. Kết hợp lợi ích của quế với lợi ích của mật ong và công thức này sẽ có tác động tích cực đến mục tiêu kiểm soát cân nặng của bạn.